ராதே கிருஷ்ணா 04-08-2018
<பொய்கையாழ்வார்பொய்கையாழ்வாரின் குறிப்பு:
மேற்கோள்:
|
ஸ்ரீ:
ஸ்ரீமதே ராமானுஜாய நம:
ஸ்ரீமதே ராமானுஜாய நம:
திருமாலை தனியன்
திருவங்கப்பெருமாளரையர் அருளிச்செய்தது
மற்றொன்றும் வேண்டா மனமே. மதிளரங்கர், கற்றினம் மேய்த்த கழலிணைக்கீழ்,- உற்ற திருமாலை பாடும்சீர்த் தொண்டரடிப்பொடியெம் பெருமானை, எப்பொழுதும் பேசு. |
ஸ்ரீ தொண்டரடிப்பொடியாழ்வார் அருளிச்செய்த திருமாலை
872 | காவலிற் புலனை வைத்துக் நாவலிட் டுழிதரு கின்றோம் மூவுல குண்டு மிழ்ந்த ஆவலிப் புடைமை கண்டாய் | 1 |
873 | பச்சைமா மலைபோல் மேனி அச்சுதா. அமர ரேறே. இச்சுவை தவிர யான்போய் அச்சுவை பெறினும் வேண்டேன் | 2 |
874 | வேதநூல் பிராயம் நூறு பாதியு முறங்கிப் போகும் பேதைபா லகன தாகும் ஆதலால் பிறவி வேண்டேன் | 3 |
875 | மொய்த்தவல் வினையுள் நின்று கத்திர பந்து மன்றே இத்தனை யடிய ரானார்க் பித்தனைப் பெற்று மந்தோ. | 4 |
876 | பெண்டிரால் சுகங்க ளுய்ப்பான் உண்டிராக் கிடக்கும் போது தண்டுழாய் மாலை மார்பன் தொண்டுபூண் டமுத முண்ணாத் | 5 |
877 | மறம்சுவர் மதிளெ டுத்து புறம்சுவ ரோட்டை மாடம் அறம்சுவ ராகி நின்ற புறம்சுவர் கோலஞ் செய்து | 6 |
878 | புலையற மாகி நின்ற கலையறக் கற்ற மாந்தர் தலையறுப் புண்டும் சாவேன் சிலையினா லிலங்கை செற்ற | 7 |
879 | வெறுப்பொடு சமணர் முண்டர் பொறுப்பரி யனகள் பேசில் குறிப்பெனக் கடையு மாகில் அறுப்பதே கருமங் கண்டாய் | 8 |
880 | மற்றுமோர் தெய்வ முண்டே உற்றபோ தன்றி நீங்கள் அற்றமே லொன்ற றீயீர் கற்றினம் மேய்த்த வெந்தை | 9 |
881 | நாட்டினான் தெய்வ மெங்கும் காட்டினான் திருவ ரங்கம் கேட்டிரே நம்பி மீர்காள். சேட்டைதன் மடிய கத்துச் | 10 |
882 | ஒருவில்லா லோங்கு முந்நீர் செருவிலே யரக்கர் கோனைச் மருவிய பெரிய கோயில் கருவிலே திருவி லாதீர். | 11 |
883 | நமனும்முற் கலனும் பேச நரகமே சுவர்க்க மாகும் அவனதூ ரரங்க மென்னாது கவலையுள் படுகின் றாரென் | 12 |
884 | எறியுநீர் வெறிகொள் வேலை வெறிகொள்பூந் துளவ மாலை அறிவிலா மனித ரெல்லாம் பொறியில்வாழ் நரக மெல்லாம் | 13 |
885 | வண்டின முரலும் சோலை கொண்டல்மீ தணவும் சோலை அண்டர்கோ னமரும் சோலை மிண்டர்பாய்ந் துண்ணும் சோற்றை | 14 |
886 | மெய்யர்க்கே மெய்ய னாகும் பொய்யர்க்கே பொய்ய னாகும் உய்யப்போ முணர்வி னார்கட் ஐயப்பா டறுத்துத் தோன்றும் | 15 |
887 | சூதனாய்க் கள்வ னாகித் மாதரார் கயற்க ணென்னும் போதரே யென்று சொல்லிப் ஆதரம் பெருக வைத்த | 16 |
888 | விரும்பிநின் றேத்த மாட்டேன் இரும்புபோல் வலிய நெஞ்சம் சுரும்பமர் சோலை சூழ்ந்த கரும்பினைக் கண்டு கொண்டேன் | 17 |
889 | இனிதிரைத் திவலை மோத தனிகிடந் தரசு செய்யும் கனியிருந் தனைய செவ்வாய்க் பனியரும் புதிரு மாலோ | 18 |
890 | குடதிசை முடியை வைத்துக் வடதிசை பின்பு காட்டித் கடல்நிறக் கடவு ளெந்தை உடலெனக் குருகு மாலோ | 19 |
891 | பாயுநீ ரரங்கந் தன்னுள் மாயனார் திருநன் மார்பும் தூய தாமரைக் கண்களும் ஆயசீர் முடியும் தேசும் | 20 |
892 | பணிவினால் மனம தொன்றிப் துணிவினால் வாழ மாட்டாத் அணியனார் செம்பொ னாய மணியனார் கிடந்த வாற்றை | 21 |
893 | பேசிற்றே பேச லல்லால் ஆசற்றார் தங்கட் கல்லால் மாசற்றார் மனத்து ளானை பேசத்தா னாவ துண்டோ ? | 22 |
894 | கங்கயிற் புனித மாய பொங்குநீர் பரந்து பாயும் எங்கள்மா லிறைவ னீசன் எங்ஙனம் மறந்து வாழ்கேன் | 23 |
895 | வெள்ளநீர் பரந்து பாயும் கள்ளனார் கிடந்த வாறும் உள்ளமே. வலியை போலும் கள்ளமே காதல் செய்துன் | 24 |
896 | குளித்துமூன் றனலை யோம்பும் ஒளித்திட்டே னென்க ணில்லை களிப்பதென் கொண்டு நம்பீ. அளித்தெனக் கருள்செய் கண்டாய் | 25 |
897 | போதெல்லாம் போது கொண்டுன் தீதிலா மொழிகள் கொண்டுன் காதலால் நெஞ்ச மன்பு ஏதிலே னரங்கர்க்கு எல்லே. | 26 |
898 | குரங்குகள் மலையை தூக்கக் தரங்கநீ ரடைக்க லுற்ற மரங்கள்போல் வலிய நெஞ்சம் அரங்கனார்க் காட்செய் யாதே | 27 |
899 | உம்பரா லறிய லாகா செம்புலா லுண்டு வாழும் நம்பர மாய துண்டே? எம்பிராற் காட்செய் யாதே | 28 |
900 | ஊரிலேன் காணி யில்லை பாரில்நின் பாத மூலம் காரொளி வண்ண னே.(என் ஆருளர்க் களைக் ணம்மா. | 29 |
901 | மனத்திலோர் தூய்மை யில்லை சினத்தினால் செற்றம் நோக்கித் புனத்துழாய் மாலை யானே. எனக்கினிக் கதியென் சொல்லாய் | 30 |
902 | தவத்துளார் தம்மி லல்லேன் உவர்த்தநீர் போல வென்றன் துவர்த்தசெவ் வாயி னார்க்கே அவத்தமே பிறவி தந்தாய் | 31 |
903 | ஆர்த்துவண் டலம்பும் சோலை கார்த்திர ளனைய மேனிக் மார்க்கமொ றறிய மாட்டா மூர்க்கனேன் வந்து நின்றேன், | 32 |
904 | மெய்யெல்லாம் போக விட்டு பொய்யெலாம் பொதிந்து கொண்ட ஐயனே. அரங்க னே.உன் பொய்யனேன் வந்து நின்றேன் | 33 |
905 | உள்ளத்தே யுறையும் மாலை கள்ளத்தேன் நானும் தொண்டாய்த் உள்ளுவா ருள்ளிற் றெல்லாம் வெள்கிப்போ யென்னுள் ளேநான் | 34 |
906 | தாவியன் றுலக மெல்லாம் சேவியே னுன்னை யல்லால் ஆவியே.அமுதே என்றன் பாவியே னுன்னை யல்லால் | 35 |
907 | மழைக்கன்று வரைமு னேந்தும் உழைக்கன்றே போல நோக்கம் உழைக்கின்றேற் கென்னை நோக்கா அழைக்கின்றேன் ஆதி மூர்த்தி. | 36 |
908 | தெளிவிலாக் கலங்கல் நீர்சூழ் ஒளியுளார் தாமே யன்றே எளியதோ ரருளு மன்றே அளியன்நம் பையல் என்னார் | 37 |
909 | மேம்பொருள் போக விட்டு ஆம்பரி சறிந்து கொண்டு காம்புறத் தலைசி ரைத்துன் சோம்பரை உகத்தி போலும் | 38 |
910 | அடிமையில் குடிமை யில்லா குடிமையில் கடைமை பட்ட முடியினில் துளபம் வைத்தாய். அடியரை யுகத்தி போலும் | 39 |
911 | திருமறு மார்வ.நின்னைச் மருவிய மனத்த ராகில் வெருவரக் கொன்று சுட்டிட் அருவினைப் பயன துய்யார் | 40 |
912 | வானுளா ரறிய லாகா தேனுலாந் துளப மாலைச் ஊனமா யினகள் செய்யும் போனகம் செய்த சேடம் | 41 |
913 | பழுதிலா வொழுக லாற்றுப் இழிகுலத் தவர்க ளேலும் தொழுமினீர் கொடுமின் கொள்மின். வழிபட வருளி னாய்போன்ம் | 42 |
913 | அமரவோ ரங்க மாறும் தமர்களில் தலைவ ராய நுமர்களைப் பழிப்ப ராகில் அவர்கள்தாம் புலையர் போலும் | 43 |
915 | பெண்ணுலாம் சடையி னானும் எண்ணிலா வூழி யூழி விண்ணுளார் வியப்ப வந்து கண்ணறா, உன்னை யென்னோ | 44 |
916 | வளவெழும் தவள மாட கவளமால் யானை கொன்ற துவளத்தொண் டாய தொல்சீர்த் இளையபுன் கவிதை யேலும் | 45 |
தொண்டரடிப்பொடி ஆழ்வார் திருவடிகளே சரணம்.
தேடல் தொடர்பான தகவல்கள்:
ஸ்ரீ தொண்டரடிப்பொடியாழ்வார் அருளிச்செய்த திருமாலை - Naalaayira Divya Prabandham - நாலாயிரத் திவ்வியப் பிரபந்தம் - Vaishnava Literature's - வைணவ இலக்கியங்கள் - Religion Literature's - சமய இலக்கியங்கள் - அரங்கமா, ராகில், தன்னுள், போலும், காட்செய், மெல்லாம், மாட்டேன், நின்றேன், சொல்லாய், செய்யும், திருமாலை, கோயில், ரேலும், ளேலும், கண்டாய், கின்றேன், கொண்டுன், எஞ்செய்வான், உள்ளுவா, கொண்டு, லரங்கந், யல்லால், னுன்னை, எந்தாய், தோன்றி, லல்லேன், கண்ணனே, கொன்று, மூர்க்கனேன், பொய்யனேன், பாயும், மூர்த்தி, தன்னால், ஒளியுளார், வாழும், யில்லை, விட்டு, நெஞ்சம், அரங்கனார்க், மாட்டீர், மாந்தர், ஒருவனென், வண்ணம், பூண்டு, வேண்டேன், கற்றினம், மேய்த்த, வைத்துக், செங்கண், மருவிய, மதிள்திரு, னாகும், யென்று, தாமரைக், கிடந்த, அணிதிரு, ளெல்லாம், மென்னா, கழிக்கின், மாநிலத், துயிர்க, பரந்து
நாலாயிர திவ்வியப் பிரபந்தம்
தொடரின் ஒரு பகுதி |
இந்து புனித நூல்கள் |
---|
நாலாயிர திவ்விய பிரபந்தம் பெருமாளை குறித்து பாடப்பட்ட பக்தி பாடல் தொகுப்பாகும். இது இந்து மதத்தில் வைணவ சமயத்தின் ஓர் ஆதாரமாக, தமிழ்மறையாக கொண்டாடப்படுகிறது.
கி.பி. 6ஆம் நூற்றாண்டு முதல் 9 ஆம் நூற்றாண்டுக்குள் வைணவ சமயத்தில் ஆழ்வார்கள் 12 பேரினால் இயற்றப்பட்ட இந்த பாடல்களை, 10 ஆம் நூற்றாண்டில் வாழ்ந்த நாதமுனிகள்என்பார் ஆழ்வார்கள் அருளிச் செயல்கள் எனத் தொகுத்தார். பின்னர் வந்த மணவாளமாமுனிகள், நாதமுனிகள் தொகுத்த ஆழ்வார்களின் பிரபந்தத்தோடு, திருவரங்கத்தமுதனார் செய்த இராமானுச நூற்றந்தாதியும் சேர்த்து நாலாயிர திவ்வியப் பிரபந்தம் என அழைக்கும்படி அருளினார்.
திவ்ய எனும் சொல் "மேலான" என்றும் பிரபந்தம் எனும் சொல் பலவகைபாடல்தொகுப்பினையும் குறிக்கும்.
இந்த நூல் - ஆன்ற தமிழ் மறை, ஐந்தாவது வேதம், திராவிட வேதம், திராவிட பிரபந்தம் என்றெல்லாம் வர்ணிக்கப்பட்டுள்ளது. தமிழ் பேசும் வைணவர்கள் மட்டுமல்லாது தெலுங்கு, கன்னடம் பேசும் வைணவர்களாலும் இன்றும் தினமும் படிக்கப்பட்டு வருகிறது என்பது இதன் சிறப்பு. இது,
முதலாயிரம்-----------947 பாடல்கள்
பெரிய திருமொழி----1134 பாடல்கள்
திருவாய்மொழி------1102 பாடல்கள்
என நான்கு பிரிவுகளாகப் பிரிக்கப்பட்டுள்ளது.
பொருளடக்கம்
[மறை]24 பிரபந்தங்கள்[தொகு]
திவ்விய பிரபந்தங்கள் 24 வகைப்படும்
- திருப்பல்லாண்டு
- பெரியாழ்வார் திருமொழி
- திருப்பாவை
- நாச்சியார் திருமொழி
- பெருமாள் திருமொழி
- திருச்சந்த விருத்தம்
- திருமாலை
- திருப்பள்ளி எழுச்சி
- அமலனாதிபிரான்
- கண்ணிநுண்சிறுத்தாம்பு
- பெரிய திருமொழி
- திருக்குறுந்தாண்டகம்
- திருநெடுந்தாண்டகம்
- முதல் திருவந்தாதி
- இரண்டாம் திருவந்தாதி
- மூன்றாம் திருவந்தாதி
- நான்முகன் திருவந்தாதி
- திருவிருத்தம்
- திருவாசிரியம்
- பெரிய திருவந்தாதி
- திருஎழுகூற்றிருக்கை
- சிறிய திருமடல்
- பெரிய திருமடல்
- இராமானுச நூற்றந்தாதி
பன்னிரு ஆழ்வார்கள்[தொகு]
- பொய்கையாழ்வார்
- பூதத்தாழ்வார்
- பேயாழ்வார்
- திருமழிசையாழ்வார்
- நம்மாழ்வார்
- மதுரகவியாழ்வார்
- குலசேகர ஆழ்வார்
- பெரியாழ்வார்
- ஆண்டாள்
- தொண்டரடிப்பொடியாழ்வார்
- திருப்பாணாழ்வார்
- திருமங்கையாழ்வார்
பாடுபொருள்[தொகு]
இந்தப் பாடல்கள் அனைத்தும் பெருமாளையும் , அவரது பல்வேறு அவதாரங்களையும் குறித்து அமைந்துள்ளன. பெரும்பாலான பாடல்கள் 108 திவ்ய தேசங்களில் பாடப்பட்டுள்ளன. இந்த தொகுப்பில், சுமார் 1100 பாடல்கள் நம்மாழ்வாரால் இயற்றப்பட்டதாகும். இப்பாசுரங்களின் மொத்த எண்ணிக்கை 3892 ஆகும். இராமானுசர் காலத்தில் வாழ்ந்த திருவரங்கத்து அமுதனார் இயற்றிய இராமானுசர் நூற்றந்தாதியையும் (108 பாசுரங்கள் கொண்டது) சேர்த்து நாலாயிரம் என்பர். இவற்றுள் பெரும்பாலானவை பண்ணுடன் பாடக்கூடிய இசைப்பாடல்களாகும்.
பாடல்களின் பட்டியல்[தொகு]
முதலாயிரம்[தொகு]
இயற்றிய ஆழ்வார் | தலம் | நூலின் பெயர் | நாலாயிரத்தில்
| எண்ணிக்கை |
---|---|---|---|---|
பெரியாழ்வார் | திருவில்லிபுத்தூர் ஆண்டாள் கோவில் | திருப்பல்லாண்டு | 1 - 12 | 12 |
திருமொழி | 13 - 473 | 461 | ||
ஆண்டாள் | திருவில்லிபுத்தூர் ஆண்டாள் கோவில் | திருப்பாவை | 474-503 | 30 |
நாச்சியார் திருமொழி | 504-646 | 143 | ||
குலசேகர ஆழ்வார் | பெருமாள் திருமொழி | 647 - 751 | 105 | |
திருமழிசையாழ்வார் | திருமழிசை | திருச்சந்தவிருத்தம் | 752 - 871 | 120 |
தொண்டரடிப்பொடியாழ்வார் | திருமாலை[1] | 872 - 916 | 45 | |
திருப்பள்ளி எழுச்சி | 917 - 926 | 10 | ||
திருப்பாணாழ்வார் | உறையூர் | அமலனாதிபிரான்[2] | 927 - 936 | 10 |
மதுரகவியாழ்வார் | கண்ணிநுண்சிறுத்தாம்பு | 937 - 947 | 11 |
இரண்டாவதாயிரம்[தொகு]
இயற்றிய ஆழ்வார் | தலம் | நூலின் பெயர் | நாலாயிரத்தில்
| எண்ணிக்கை |
---|---|---|---|---|
திருமங்கையாழ்வார் | பெரிய திருமொழி | 948 - 2031 | 1084 | |
திருக்குறுந்தாண்டகம் | 2032 - 2051 | 20 | ||
திருநெடுந்தாண்டகம் | 2052 - 2081 | 30 |
மூன்றாவதாயிரம்[தொகு]
இயற்றிய ஆழ்வார் | தலம் | நூலின் பெயர் | நாலாயிரத்தில்
| எண்ணிக்கை |
---|---|---|---|---|
பொய்கையாழ்வார் | காஞ்சிபுரம் | முதல் திருவந்தாதி | 2082 -2181 | 100 |
பூதத்தாழ்வார் | மாமல்லபுரம் | இரண்டாம் திருவந்தாதி | 2182 - 2281 | 100 |
பேயாழ்வார் | மயிலாப்பூர் | மூன்றாம் திருவந்தாதி | 2282 - 2381 | 100 |
திருமழிசை ஆழ்வார் | நான்முகன் திருவந்தாதி | 2382 - 2477 | 96 | |
நம்மாழ்வார் | ஆழ்வார்திருநகரி | திருவிருத்தம் | 2478 - 2577 | 100 |
திருவாசிரியம் | 2578 - 2584 | 7 | ||
பெரிய திருவந்தாதி | 2585 - 2671 | 87 | ||
திருமங்கை ஆழ்வார் | திருஎழுகூற்றிருக்கை | 2672 | 1 | |
சிறிய திருமடல் | 2673 - 2712 | 40 | ||
பெரிய திருமடல் | 2713 - 2790 | 78 | ||
திருவரங்கத்தமுதனார் | இராமானுச நூற்றந்தாதி | 2791 - 2898 | 98 |
நான்காவதாயிரம்[தொகு]
இயற்றிய ஆழ்வார் | நூலின் பெயர் | நாலாயிரத்தில்
| எண்ணிக்கை |
---|---|---|---|
நம்மாழ்வார் | திருவாய்மொழி | 2899 - 4000 | 1102 |
காண்க[தொகு]
- நாலாயிர திவ்வியப் பிரபந்தம் [3]
உசாத்துணைகள்[தொகு]
- முனைவர் ஜெகத்ரட்சகன்: நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம். ஆழ்வார்கள் ஆய்வு மையம், சென்னை.1993
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக